Dịch vụ của chúng tôi

header ads

Quy định về tiền lương khi làm thêm giờ



Làm thêm giờ là khoản thời gian làm việc thêm, ngoài giờ làm việc bình thường được quy định trong pháp luật hoặc trong nội quy lao động (Điều 106 Bộ luật Lao động 2012). Để làm thêm giờ, người sử dụng lao động phải có sự đồng ý của người lao động, bảo đảm số giờ làm thêm không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong 1 ngày và phải bố trí cho người lao động được nghỉ bù sau mỗi đợt làm thêm giờ nhiều ngày liên tục trong tháng.

Điều 97 Bộ luật Lao động quy định người lao động làm thêm giờ được trả lương như sau:



Công thức tính tiền lương trả theo giờ được quy định tại Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH như sau:



Nếu được trả lương theo sản phẩm:



Làm việc ban đêm được tính là từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng ngày hôm sau (Điều 105 Bộ luật Lao động 2012)



Công thức tính tiền lương trả thêm khi làm vào ban đêm:



Theo Nghị định 05/2015/NĐ-CP, người lao động khi làm thêm vào ban đêm, ngoài việc được hưởng mức lương khi làm thêm và khi làm vào ban đêm như trên, còn được hưởng thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương trả theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường.


Công thức tính tiền lương được trả khi làm thêm vào ban đêm:



-------------------------

Vào 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 1 năm 2016, hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa.

Với hệ thống Ezlaw, người Việt Nam nay đã có thể tạo, gửi và ký các thỏa thuận dân sự, thương mại ngay trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Ezlaw không chỉ là giải pháp đảm bảo quyền lợi của mọi cá nhân trước pháp luật, mà còn là một giải pháp tạo niềm tin trong thời đại công nghệ số.

WWW.EZLAW.VN


www.ezlaw.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét