Dịch vụ của chúng tôi

header ads

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hoá cho sản phẩm (Nguyễn Mai Hương - VPLS Trần Vũ Hải)

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hoá cho sản phẩm



Sau đây là hướng dẫn của luật gia Nguyễn Mai Hương (Văn phòng luật sư Trần Vũ Hải) về thủ tục đăng kí nhãn hiệu hàng hoá cho sản phẩm của 1 công ty.

1. Hồ sơ cần có


Thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hoá cho sản phẩm

Đối với các đơn đăng ký nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, ngoài các tài liệu quy định trên đây, đơn còn bắt buộc phải có những tài liệu sau:

(Nhãn hiệu tập thể thường là của một hiệp hội hoặc một tập thể mà các thành viên của nó có thể sử dụng nhãn hiệu tập thể để quảng bá sản phẩm của mình ví dụ như Rượu Tuy Lộc, Vải thiều Thanh Hà, gốm Bát Tràng... - Ezlaw).


Thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hoá cho sản phẩm

2. Thời hạn xem xét đơn


Thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hoá cho sản phẩm

Thẩm định hình thức: là việc đánh giá tính hợp lệ của đơn theo yêu cầu về hình thức, về đối tượng loại trừ, về quyền nộp đơn... để từ đó đưa ra kết luận đơn hợp lệ hay không.

Công bố: Nội dung công bố đơn đăng ký nhãn hiệu trên Công báo là các thông tin liên quan tới đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hoá, dịch vụ kèm theo.

Thẩm định nội dung: nếu trong quá trình thẩm định nội dung đơn, người nộp đơn chủ động hoặc theo yêu cầu của Cục tiến hành việc sửa chữa đơn, bổ sung tài liệu hoặc giải trình thì thời hạn thẩm định nội dung được kéo dài thêm tương ứng với thời hạn dành cho người nộp đơn thực hiện các công việc đó.

3. Cách thức nộp đơn




4. Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu


Thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hoá cho sản phẩm

Doanh nghiệp được gia hạn văn bằng bảo hộ và không hạn chế số lần gia hạn. Do vậy, nhãn hiệu sẽ là tài sản xuyên suốt quá trình hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp.


Tìm hiểu các khái niệm cơ bản trong Sở hữu trí tuệ tại đây.


(VPLS TVH giữ bản quyền về bài viết này, việc đăng ở bất cứ đâu phải được đồng ý của chúng tôi. Bài này chỉ có giá trị tham khảo, chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm với thân chủ ký hợp đồng và trả thù lao và không chịu trách nhiệm với bất cứ ai khác).

*Các bạn có thể xem nguồn bài viết này từ văn phòng luật sư Trần Vũ Hải tại đây.

-----

Thông tin về VPLS Trần Vũ Hải:




Văn phòng luật sư Trần Vũ Hải ra đời từ năm 1995 (dưới tên Công ty luật Hà Nội). Tính đến nay, khách hàng của VPLS Trần Vũ Hải đã gồm hàng nghìn doanh nghiệp tư nhân, gần trăm doanh nghiệp nhà nước và hàng chục ngân hàng, tập đoàn tài chính lớn của Việt Nam, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nhiều tổ chức quốc tế và cơ quan ngoại giao tại Việt nam.

Nguyễn Mai Hương, tác giả bài viết trên, là một chuyên gia trong mảng Luật Sở hữu trí tuệ tại VPLS Trần Vũ Hải.
  • Địa chỉ Facebook: https://www.facebook.com/vpls.tvh
  • Địa chỉ Hà nội: Số 28, phố Nam Đồng, Q. Đống Đa,  (ĐT: 04 37754788)
  • Địa chỉ TP HCM: 84K nguyễn Đình Chiểu, Phuong Đa Kao, Q.I (ĐT: 08 62912553)


-------------------------

Vào 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 1 năm 2016, hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa.

Với hệ thống Ezlaw, người Việt Nam nay đã có thể tạo, gửi và ký các thỏa thuận dân sự, thương mại ngay trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Ezlaw không chỉ là giải pháp đảm bảo quyền lợi của mọi cá nhân trước pháp luật, mà còn là một giải pháp tạo niềm tin trong thời đại công nghệ số.

WWW.EZLAW.VN


www.ezlaw.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét