Dịch vụ của chúng tôi

header ads

Các điều khoản cần có của Hợp đồng lao động



Hợp đồng lao động là sự thoả thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả lương, điều kiện làm việc, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động. Hợp đồng lao động phải được giao kết bằng văn bản và được làm thành 2 bản, mỗi bên giữ 1 bản trừ khi là công việc tạm thời (dưới 3 tháng) thì có thể giao kết bằng lời nói.

Các doanh nghiệp và các nhà khởi nghiệp trẻ nên lựa chọn cho mình một mẫu Hợp đồng lao động với đầy đủ các nội dung pháp luật quy định cũng như những điều khoản riêng biệt về quyền lợi và nghĩa vụ của 2 bên.

Khoản 1 Điều 23 Bộ luật Lao động 2012 và Điều 4 Nghị định 05/2015/NĐ-CP quy định những nội dung chủ yếu của Hợp đồng lao động như sau:

1. Thông tin về 2 bên



Đối với lao động dưới 15 tuổi, cần phải có thêm văn bản đồng ý ký kết hợp đồng lao động của người đại diện theo pháp luật của họ và văn bản của người dưới 15 tuổi đồng ý để người đại diện của mình thay mặt ký kết hợp đồng.

2. Thông tin về công việc



Trong trường hợp người lao động phải làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau thì ghi địa điểm chính người lao động làm việc.

3. Thông tin về lương



Mức lương, hình thức và kỳ hạn trả lương phải tuân thủ theo điều 94, 95 của Bộ luật lao động và điều 21 của Nghị định 05/2015/NĐ-CP.

4. Các điều khoản khác



Các điều khoản khác phải tuân theo quy định của các tiêu chuẩn khác như yêu cầu của Bảo hiểm xã hội và Y tế, yêu cầu của thanh tra lao động và yêu cầu của cơ quan thuế.

Ngoài ra các doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp nên quy định rõ những điều khoản về bảo mật, đơn phương chấm dứt lao động hay sở hữu trí tuệ với những sản phẩm được lao động tạo ra.

Bạn có thể tìm thấy mẫu hợp đồng lao động tại hệ thống hợp đồng điện tử Ezlaw: http://goo.gl/G8oSsL

-------------------------

Vào 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 1 năm 2016, hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa.

Với hệ thống Ezlaw, người Việt Nam nay đã có thể tạo, gửi và ký các thỏa thuận dân sự, thương mại ngay trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Ezlaw không chỉ là giải pháp đảm bảo quyền lợi của mọi cá nhân trước pháp luật, mà còn là một giải pháp tạo niềm tin trong thời đại công nghệ số.

WWW.EZLAW.VN


www.ezlaw.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét