Dịch vụ của chúng tôi

header ads

Luật pháp của Việt Nam tốt hơn bao nhiêu nước trên thế giới?



Bắt đầu từ năm 1996 Ngân hàng thế giới (World Bank) đã tạo ra "chỉ số chính phủ" (world governance indicators) đánh giá 215 quốc gia trên thế giới. Các nhà đầu tư quốc tế sử dụng chỉ số này, bao gồm 6 chỉ số con, để đánh giá, dự đoán ảnh hưởng của tình hình chính trị, luật pháp tại các nước này để đưa ra các quyết định đầu tư của họ.

Điểm đáng lưu ý là chỉ số chính phủ dựa thuộc khá nhiều vào tình hình luât pháp của một đất nước. Tại bài này Ezlaw sẽ so sánh 6 chỉ số con của chỉ số chính phủ Việt Nam với 3 nước: Mỹ, Trung Quốc, và Philippines (đất nước trong khu vực Đông Nam Á có GDP tính trên đầu người cao hơn VIệt Nam một bậc).

Hãy thử xem tình hình luật pháp của Việt Nam đang đứng ở đâu trên thế giới
*Lưu ý rằng các thang bậc được đánh giá dưới đây dựa trên xếp hạng phần trăm, tức 100% nghĩa là xếp hạng 1 (tốt nhất), và 0% nghĩa là xếp hạng 215 (thấp nhất) trên 215 nước.








*Lưu y rằng các chỉ số này được cập nhật mới nhất vào tháng 3 năm 2014. Tháng 9 năm nay, chỉ số chính phủ sẽ được cập nhật mới hơn và Ezlaw sẽ có bài bổ sung.

Như ta đã thấy, tình hình kiểm soát tham nhũng, hiệu quả chính phủ, thực thi và xây dựng pháp luật, và quyền lợi của người dân Việt Nam là khá thấp trên thế giới nói chung và tại khu vực nói riêng. Để thu hút các khoản đầu tư quốc tế nhiều hơn, chính phủ Việt Nam nên chú tâm hơn vào chất lượng pháp luật và quyền lợi của người dân.

Nguồn tham khảo: World Bank 


-------------------------

Vào 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 1 năm 2016, hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa.

Với hệ thống Ezlaw, người Việt Nam nay đã có thể tạo, gửi và ký các thỏa thuận dân sự, thương mại ngay trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Ezlaw không chỉ là giải pháp đảm bảo quyền lợi của mọi cá nhân trước pháp luật, mà còn là một giải pháp tạo niềm tin trong thời đại công nghệ số.

WWW.EZLAW.VN


www.ezlaw.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét