Dịch vụ của chúng tôi

header ads

Cách nhớ nhanh các số điện thoại khẩn cấp




Nhiều người không biết gọi các số 113, 114 hay 115 trong các trường hợp khẩn cấp nào. Hoặc kể cả khi đã biết trước đấy,  đến lúc gặp xự cố bất ngờ, mọi người cũng đều có thể bị hoảng loạn mà quên mất số nào là số nào. Việc gọi sai số điện thoại khẩn có thể dẫn đến việc chậm trễ trong xử lý và gây ra hậu quả không đáng có.

Sau đây là một số mẹo của Ezlaw giúp mọi người luôn nhớ được các số điện thoại cần phải gọi trong trường hợp khẩn cấp



113 là số điện thoại của lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh. Hãy gọi 113 khi xảy ra tai nạn giao thông, các vụ việc có yếu tố tội phạm, vi phạm trật tự an toàn xã hội, cướp giật, đánh nhau, bạo hành...



114 là số điện thoại cho khẩn chữa cháy hay khi cần cứu hộ cứu nạn. Hãy gọi 114 khi xảy ra bất kỳ sự cố nào liên quan đến cháy nổ, đuối nước, sập nhà, kẹt thang máy...



115 là số cấp cứu y tế. Hãy gọi 115 khi liên quan đến chấn thương, bệnh tật.

Tổng kết lại ta có:



Lưu ý rằng khi gọi các số điện thoại khẩn cấp, ta đều không cần bấm mã vùng.

Khi có thương tích hay chết người do có yếu tố tội phạm hoặc tai nạn giao thông, hãy giữ nguyên hiện trường rồi gọi điện cho cảnh sát 113, sau đó gọi cứu thương 115 (không nên tự ý di chuyển nạn nhân khi chưa có hướng dẫn của nhân viên y tế, bởi có thể ta có thể vô tình làm họ tử vong nếu xử lý không đúng cách).

Cuối cùng, xin đừng quên gọi số điện thoại 1800 1567 khi xảy ra các vụ bạo hành trẻ em, phụ nữ, bạo hành gia đình hoặc có nhu cầu tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng gia đình.




-------------------------

Vào 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 1 năm 2016, hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa.

Với hệ thống Ezlaw, người Việt Nam nay đã có thể tạo, gửi và ký các thỏa thuận dân sự, thương mại ngay trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Ezlaw không chỉ là giải pháp đảm bảo quyền lợi của mọi cá nhân trước pháp luật, mà còn là một giải pháp tạo niềm tin trong thời đại công nghệ số.

WWW.EZLAW.VN


www.ezlaw.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét