Dịch vụ của chúng tôi

header ads

Cách ứng xử của Công an khi giao tiếp với nhân dân


Với nhiều quyền hạn được pháp luật cho phép để thực hiện nghĩa vụ gìn giữ trật tự xã hội, ngăn chặn các hành vi phạm pháp, lực lượng Công an nhân dân cũng phải tuân theo những chuẩn mực ứng xử phù hợp để tránh các hành vi lạm dụng các quyền hạn được cho phép.

Các chuẩn mực ứng xử này được quy định tại Thông tư 17/2012/TT-BCA quy định về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân.

Thông tư này được áp dụng đối với đơn vị công an; sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn, học sinh, sinh viên các học viện, nhà trường, công nhân, viên chức Công an nhân dân (sau đây gọi chung là cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân).

Cách xưng hô khi giao tiếp với những người ngoài lực lượng Công an nhân dân (Điều 38):


Đối với người nước ngoài thì tùy theo quan hệ ngoại giao của Việt Nam với quốc gia, tổ chức quốc tế khách đến thăm để gọi là “đồng chí” hoặc “ngài”, “ông”, “bà”, “vương hiệu”, “tước hiệu” và xưng “tôi” cho phù hợp.

Cách ứng xử khi giao tiếp với nhân dân (Điều 40)


Cách xưng hô, ứng xử khi giao tiếp với người vi phạm pháp luật (Điều 41)


Nếu có vi phạm đối với các quy định trong Điều lệnh Công an nhân dân này, cán bộ, chiến sĩ vi phạm có thể bị: phê bình, khiển trách, hạ bậc thi đua, luân chuyển công tác, hạ bậc lương, giáng cấp, giáng chức, tước danh hiệu CAND... theo quy định tại Thông tư số 10/TT-BCA-X11.


-------------------------

Vào 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 1 năm 2016, hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa.

Với hệ thống Ezlaw, người Việt Nam nay đã có thể tạo, gửi và ký các thỏa thuận dân sự, thương mại ngay trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Ezlaw không chỉ là giải pháp đảm bảo quyền lợi của mọi cá nhân trước pháp luật, mà còn là một giải pháp tạo niềm tin trong thời đại công nghệ số.

WWW.EZLAW.VN


www.ezlaw.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét