Dịch vụ của chúng tôi

header ads

Các hành vi bị nghiêm cấm trong báo chí



Quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí là một trong những quyền căn bản của công dân Việt Nam, được quy định tại điều 25 của Hiến pháp năm 2013. Tuy nhiên quyền này có thể bị hạn chế theo quy định của luật trong trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng (theo khoản 2, điều 14 của Hiến pháp).

Sau đây Ezlaw xin giới thiệu những hành vi bị cấm trong báo chí theo Luật báo chí hiện hành và dự thảo Luật báo chí 2016 đã được Quốc hội thông qua và sẽ có hiệu lực từ năm 2017.

Hiện tại, Luật báo chí 1989, được sửa đổi bổ sung năm 1999 tại điều 10 quy định 4 điều không được phép thông tin trên báo chí như sau:



Vào kỳ họp thứ 11 (đầu tháng 4/2016), Quốc hội đã thông qua Dự thảo Luật báo chí 2016 và sẽ có hiệu lực từ 1/1/2017.

Bạn có thể xem toàn văn Dự thảo tại đây.



Điều 9 Luật Báo chí mới đưa ra 13 hành vi bị cấm trong hoạt động báo chí được quy định cụ thể hơn như: cấm báo chí đưa tin quy kết tội danh khi chưa có bản án của tòa án, tiết lộ bí mật cá nhân, thông tin về những chuyện thần bí gây hoang mang trong xã hội...





-------------------------

Vào 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 1 năm 2016, hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa.

Với hệ thống Ezlaw, người Việt Nam nay đã có thể tạo, gửi và ký các thỏa thuận dân sự, thương mại ngay trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Ezlaw không chỉ là giải pháp đảm bảo quyền lợi của mọi cá nhân trước pháp luật, mà còn là một giải pháp tạo niềm tin trong thời đại công nghệ số.

WWW.EZLAW.VN


www.ezlaw.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét