Dịch vụ của chúng tôi

header ads

Hiến pháp siêu dễ hiểu - Quyền bình đẳng



'Chiếc cân hỏng'



Đây là chiếc cân công lý. Ai cũng có thể trèo lên thử!



Anh Nam với chị Linh trèo lên thử. Anh Nam ngạc nhiên: "Ơ? Hình như cái cân có vấn đề? Sao lại bằng nhau được?"



Bà Vi và anh Minh cũng trèo lên thử. Bà Vi bảo: "Hình như hỏng thật! Tôi nhiều tiền, nặng thế này cơ mà!"



Ông Hùng cũng trèo lên với chị Nga. Ông Hùng nói to: "Tôi quen với cả ông làm cái cân này cơ mà! Sao có thể thế này được nhỉ?



Thấy con chuột và con voi đi ngang, mọi người cũng bảo chúng trèo lên xem thế nào. Hoá ra cũng bằng nhau!




Nghĩ là cái cân hỏng rồi nên mọi người đi tìm đọc quyển sách hướng dẫn sử dụng cái cân tên là Hiến pháp. Trong đó ghi là: Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Không ai bị phân biệt đối xử trong đời sống chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Lúc này mọi người mới ngỡ ra rằng cái cân bao giờ cũng ở vị trí cân bằng. Vì cái cân lấy pháp luật lấp đầy những khoảng cách không bình đẳng về chủng tộc, giới tính, tín ngưỡng, tôn giáo, giàu nghèo, thành phần xã hội, hay địa vị xã hội giữa mọi người.



Quyền bình đẳng trước pháp luật là quyền tự nhiên của con người trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội và pháp lý.

Với quan điểm mọi người bình đằng trước pháp luật, Hiến pháp Việt Nam yêu cầu một nhà nước Việt Nam phải tôn trọng và bảo vệ tất cả công dân Việt Nam một cách bình đẳng, không phân biệt đối xử đối với mọi người trong việc hưởng các quyền và thực hiện các nghĩa vụ hợp pháp của con người.


-------------------------

Vào 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 1 năm 2016, hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa.

Với hệ thống Ezlaw, người Việt Nam nay đã có thể tạo, gửi và ký các thỏa thuận dân sự, thương mại ngay trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Ezlaw không chỉ là giải pháp đảm bảo quyền lợi của mọi cá nhân trước pháp luật, mà còn là một giải pháp tạo niềm tin trong thời đại công nghệ số.

WWW.EZLAW.VN


www.ezlaw.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét