Dịch vụ của chúng tôi

header ads

Vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm có thể bị phạt tù



Vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề gây ra nhiều lo lắng, quan ngại nhất của người tiêu dùng hiện nay. Sau đây Ezlaw xin giới thiệu tội vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong hình sự theo Bộ Luật hình sự 2015 (có hiệu lực từ 1/7 năm nay)





Ngoài ra, Điều 317 còn quy định những trường hợp mà hình phạt có thể bị tăng lên như phạt tiền từ 200 đến 500 triệu đồng hoặc phạt tù từ 3 đến 7 năm:

  • Phạm tội có tổ chức;
  • Làm chết 1 người hoặc gây tổn hại sức khỏe của nhiều người (với tỷ lệ tổn thương cụ thể)
  • Thu lợi bất chính từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng;
  • Phạm tội 2 lần trở lên;
  • Tái phạm nguy hiểm.

Các mức phạt tù tiếp theo cho hành vi vi phạm là từ 7-15 năm và từ 12 đến 20 năm áp dụng với những hành vi gây chết nhiều người, thu lợi bất chính từ 1 tỷ đồng trở lên cũng như gây tổn hại sức khoẻ nhiều người với mức tỷ lệ tổn thương cơ thể cao.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

-------------------------

Vào 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 1 năm 2016, hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa.

Với hệ thống Ezlaw, người Việt Nam nay đã có thể tạo, gửi và ký các thỏa thuận dân sự, thương mại ngay trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Ezlaw không chỉ là giải pháp đảm bảo quyền lợi của mọi cá nhân trước pháp luật, mà còn là một giải pháp tạo niềm tin trong thời đại công nghệ số.

WWW.EZLAW.VN


www.ezlaw.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét