Dịch vụ của chúng tôi

header ads

Thời hạn bảo hộ quyền tác giả



Đối với bất kỳ sản phẩm trí tuệ nào được làm ra - tác phẩm văn học, điện ảnh, chương trình máy tính... - tác giả của những sản phẩm này đều được pháp luật bảo vệ các quyền lợi sở hữu trí tuệ liên quan.

Theo Luật Sở hữu trí tuệ 2005 (sửa đổi, bổ sung 2009), quyền tác giả là quyền của tổ chức, cá nhân đối với tác phẩm do mình sáng tạo ra hoặc sở hữu bao gồm quyền nhân thân và quyền tài sản.




Tác phẩm phái sinh là tác phẩm dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, tác phẩm phóng tác, cải biên, chuyển thể, biên soạn, chú giải, tuyển chọn.



Thời hạn bảo hộ quyền tác giả đối với các quyền nhân thân trên (trừ quyền công bố tác phẩm) là vô thời hạn.


Các thời hạn trên là dành cho quyền công bố tác phẩm và các quyền tài sản đối với sản phẩm theo điều 27, Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2009.

Tác phẩm khuyết danh là tác phẩm không có tên tác giả (tên thật hoặc bút danh) trên tác phẩm khi công bố.

Tác phẩm di cảo là tác phẩm được công bố lần đầu sau khi tác giả đã chết.


Thời hạn bảo hộ đối quyền công bố tác phẩm và các quyền tài sản trên sẽ chấm dứt vào thời điểm 24 giờ ngày 31 tháng 12 của năm chấm dứt thời hạn bảo hộ quyền tác giả.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo các loại hình tác phẩm được bảo hộ quyền tác giả được quy định tại Điều 14 của Luật sở hữu trí tuệ 2005 và sửa đổi bổ sung bởi khoản 5, điều 1 của Luật sở hữu trí tuệ 2009.

Hãy đón đọc bài tiếp theo của Ezlaw về cách đăng ký bảo hộ quyền tác giả.

-------------------------

Vào 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 1 năm 2016, hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa.

Với hệ thống Ezlaw, người Việt Nam nay đã có thể tạo, gửi và ký các thỏa thuận dân sự, thương mại ngay trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Ezlaw không chỉ là giải pháp đảm bảo quyền lợi của mọi cá nhân trước pháp luật, mà còn là một giải pháp tạo niềm tin trong thời đại công nghệ số.

WWW.EZLAW.VN


www.ezlaw.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét